Rolex - Chiến lược tiếp thị dẫn tới thành công của một biểu tượng

Trong hàng trăm năm qua, Rolex luôn là biểu tượng chính của ngành công nghiệp đồng hồ toàn thế giới. Đấy là nguyên do tại sao Rolex buộc phải luôn duy trì vị thế gắn ngay liền với nó. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem chiến lược tiếp thị của Rolex như thế nào mà có thể thu hút công chúng cực kỳ mạnh mẽ.

Vài nét về Rolex

Được tạo ra vào năm 1915 có hai “cha đẻ” Hans Wilsdorf và Alfred Davis. Ngày 15 tháng 11 năm 1915: doanh nghiệp Wilsdorf và David đồng ý được đổi tên thành Rolex.

Đấy cũng là ngày bằng lòng ra đời của nhãn hiệu của người chế tạo đồng hồ nức tiếng Rolex. Cho tới thời gian này, thương hiệu Rolex đã được công nhận trên toàn toàn cầu như một biểu tượng của uy tín và chất lượng thị trường. bước đột phá của Rolex tới khi tìm lại mẫu đồng hồ chống thấm nước hai mặt đã được cấp bằng sáng chế từ George Peret và Paul Perregaux và lấy tên là Oyster.

Không tương tự những nhãn hiệu của người chế tạo đồng hồ khác, Rolex đã thành lập một “vũ trụ” của riêng mình, trong ấy Rolex chính là “vũ trụ” này quyết định giá cả sản phẩm công nghệ của mình ở mức không thể giới thiệu thông tin được.Thậm chí có các chiếc đồng hồ Rolex còn đắt hơn cả Ferrari.

Rolex sở hữu những chi tiết độc đáo nào?

Đồng hồ được làm bằng thép đặc trưng, gia công vô cùng chắc chắn. Nó sở hữu 1 phòng nghiên cứu độc quyền, nơi phân phối ra những khoa học hiện đại nhất của Rolex. Một xưởng đúc vàng chỉ cho nội bộ. Ngoài ra, hệ thống An ninh Rolex - bảo mật tương tự FBI. Phần mềm tiến bộ kỹ thuật trong thủ tục cấp dưỡng đồng hồ. Mỗi mẫu đồng hồ đều yêu cầu trải qua 1 bài kiểm tra áp suất nước trước lúc đưa ra thị trường. Có riêng cho mình đội ngũ chuyên gia và am hiểu về đá quý. Mỗi khía cạnh đều được Rolex định vị nhãn hiệu ngay từ đầu, cũng như lượng khán giả yêu thích các tính năng. Vì thế, chiến lược tiếp thị của Rolex với các đặc điểm cụ thể như thế nào để thu hút người mua nhớ tới mình.

Chiến lược tiếp thị bởi Rolex

Dùng nội dung sản phẩm chất lượng

Hình ảnh và video Rolex thể hiện thông minh tính thẩm mỹ và chất lượng của thương hiệu này.các video trên Youtube của họ kể về bộ sưu tập Oyster và Cellinni mới nhất và chỉ được hiển thị. Không trùng lặp và không thể lý giải lý do tại sao người xem buộc phải sắm trang bị đồng hồ này. Tại sao? Bởi vì Rolex không cần phải giải thích tại sao đồng hồ của mình lại độc đáo như thế. Trang web Rolex mọi sở hữu cam kết về chất lượng hình ảnh, cung ứng đấy là những hình ảnh cộng thêm ý tưởng bắt mắt nhãn hiệu.

Gắn hình ảnh thiết bị có những tên tuổi nổi tiếng

Nhãn hiệu đồng hồ bắt mắt này biết cách khác để nâng cao vị thế và khẳng định đẳng cấp của mình. Ra mắt với tư biện pháp là nhà tài trợ vàng tại những sự kiện thể thao (Australian Open, Wimbledon, F1...), những buổi biểu diễn ca nhạc nổi danh cuộc sống, quy tụ những nhân vật đình đám và cuốn hút sự dồn vào của đầy đủ phương tiện truyền thông. Rolex có mặt trên thị trường hình ảnh sang trọng, xa hoa trong tâm trí người mua lúc gắn ngay lập tức sở hữu những ngôi sao thể thao, những chính khách, các ngôi sao mang tầm ảnh hưởng lớn.

Có thể đề cập tới những loại tên như Barack Obama, Hillary Clinton tới Roger Federer, Tiger Woods, David Beckham, Brad Pitt, George Clooney. Sở hữu danh tiếng của mình, các người nổi danh này luôn muốn sắm Rolex để thể hiện đẳng cấp của mình, do ấy đã có mặt xu thế cho giới thượng lưu. Cuối cùng, do đồng hồ của ông đã khiến người có tiền vẫn muốn mua lại.

“Celebrate Cinema” – biến các khoảnh khắc thành tính biểu tượng

Rolex không chỉ là 1 bức ảnh chụp nhanh cuộc đời của những người nức danh nhất trái đất. Rolex không chỉ là 1 hình tượng cho cuộc sống của những người nổi tiếng nhất thế giới mà còn liên tục tạo ra trong lịch sử điện ảnh. 

Các cuộc “tấn công” trên mạng xã hội

Rolex đã dùng mạng xã hội để cung ứng nội dung mà công chúng muốn xem. Tháng 7 năm ngoái, Rolex đã xuất bản một bài báo để hoàn thành mong muốn của quý khách để mua hiểu thêm về các chi tiết cụ thể của nhãn hàng. Trong 1 bài báo, Rolex đã giải thích về Clockmaker's Four (thay vì IIII thành từ IV chẳng hạn) để sở hữu được 119.000 lượt ham mê. Thành công này là 1 điều minh bạch về chiến lược. Thực hành tốt là lắng nghe quý khách trên mạng xã hội của họ. Trên thực tế, những nhãn hiệu đã có tỷ lệ tương tác cao nhất trên Facebook.

Tóm lại, qua bài viết trên đã cho ta thấy được chiến lược tiếp thị cực kì độc đáo và thể hiện được nét độc đáo, đẳng cấp đặc biệt mà Rolex sở hữu lại. Luôn biết tận dụng toàn thể nguồn lực, câu chuyện hay thậm chí các giá trị với sức ảnh hưởng để có thể truyền tải các thứ chất lượng của mình tới sở hữu khách hàng trên toàn cuộc sống. Vậy còn chần chờ gì mà không thử ghé EU Luxury để rinh ngay cho mình 1 em Rolex chính hãng nào. Không chỉ hiểu biết thêm về câu chuyện phát triển mà chúng ta còn đeo trên tay cả 1 giá trị hàng trăm năm qua của nhãn hiệu của người chế tạo đình đám này.

đồng hồ rolex chính hãng

Đăng bởi: EU Luxury Bài Đăng : 15/10/2021 05:27:08

Xem thêm các tin cũ hơn