Vertu và Sự trỗi dậy của dòng điện thoại di động sang trọng

Ý tưởng về một chiếc điện thoại di động phải được loại bỏ hoàn toàn và được xây dựng lại từ đầu. Vào thời điểm thành lập, Nokia chiếm thị phần lớn nhất và chủ yếu xác định trải nghiệm điện thoại di động. Thay vì trở thành một thiết bị tương đối rẻ tiền dành cho việc gọi điện thoại, Frank phải tạo ra các tính năng hấp dẫn để biện minh cho mức giá cao hơn.

Với việc nắm chắc lộ trình công nghệ, nhóm nghiên cứu ở Hampshire, Anh đã bắt tay vào làm việc. Trọng tâm rất đơn giản, tạo ra “… chất lượng trải nghiệm được tìm thấy trên từng lớp từ điểm bán hàng cho đến khi sử dụng Vertu Concierge (Dexigner 2007).” Điện thoại di động không còn được gọi đơn giản là điện thoại, chúng đã trở thành công cụ. Frank Nuovo, 41 tuổi, người sáng lập Vertu và là giám đốc sáng tạo của hãng, cho biết ““ Đôi khi tôi còn trượt lên và gọi nó là một chiếc điện thoại ”. "Đúng,trong chức năng cốt lõi của nó, nó là một chiếc điện thoại. Nhưng một khi bạn hiểu được trải nghiệm, bạn sẽ thấy rằng nó - rõ ràng là một công cụ (Levine 2002). ”" các dịch vụ độc quyền được cung cấp. Frank hiểu rằng giá trị của việc cố gắng cạnh tranh với các bộ tính năng của sự phát triển công nghệ thực tế sẽ là một đề xuất thất bại, thay vì tạo ra một người bạn đồng hành bền bỉ và vượt thời gian, thậm chí có thể đi cùng với một thiết bị bình thường hoặc mới hơn khác.đặc biệt là với các dịch vụ độc quyền được cung cấp. Frank hiểu rằng giá trị của việc cố gắng cạnh tranh với các bộ tính năng của sự phát triển công nghệ thực tế sẽ là một đề xuất thất bại, thay vì tạo ra một người bạn đồng hành bền bỉ và vượt thời gian, thậm chí có thể đi cùng với một thiết bị bình thường hoặc mới hơn khác.đặc biệt là với các dịch vụ độc quyền được cung cấp. Frank hiểu rằng giá trị của việc cố gắng cạnh tranh với các bộ tính năng của sự phát triển công nghệ thực tế sẽ là một đề xuất thất bại, thay vì tạo ra một người bạn đồng hành bền bỉ và vượt thời gian, thậm chí có thể đi cùng với một thiết bị bình thường hoặc mới hơn khác.

 

Dịch vụ Vertu Concierge

Ngay từ đầu, một trong những điểm tiếp xúc ngay lập tức là viên ruby ​​đỏ đặc trưng, ​​một nút trên thiết bị có thể kết nối ngay lập tức với nhân viên trợ giúp đặc biệt 24/7. Ý tưởng là có một trợ lý chuyên nghiệp có thể giải quyết các vấn đề ngay lập tức cho chủ sở hữu thiết bị cầm tay mà không tốn nhiều công sức. Như một bài báo của Economist đã tóm tắt một kinh nghiệm, “Khi cô Paltrow đánh nhầm bộ sạc điện thoại của mình, cô ấy đã gọi cho nhân viên hướng dẫn và một bộ mới đến trong vòng vài phút. Dịch vụ trợ giúp đặc biệt có sẵn trên toàn thế giới bằng năm ngôn ngữ. Hồ sơ chi tiết được lưu giữ về sở thích của từng khách hàng (The Economist 2003). ” Dịch vụ tập trung rõ ràng vào việc loại bỏ ma sát và mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, biến thiết bị thành một người bạn đồng hành. Từ việc không thể vào nhà hàng, đặt hàng đồng hồ sang trọng, đến đặt chỗ cho người nổi tiếng,nhân viên hướng dẫn chủ yếu tập trung vào việc kích hoạt và tạo ra một điểm liên lạc trung tâm với một thế giới có thể xảy ra. Nhân viên hướng dẫn đã tồn tại trong suốt thời gian hoạt động của công ty, thậm chí có năm phá sản, một đánh giá về trải nghiệm Vertu Constellation cho thấy rằng “Thay vào đó, tôi nhấn vào nút màu hồng ngọc ở bên cạnh điện thoại… Một giờ sau, có một đơn đặt hàng trong hộp thư đến của tôi cho một nhà hàng bít tết ở trung tâm Manhattan (Kessler 2017). ” Xuyên suốt, nút ruby ​​và nhân viên hướng dẫn là một điểm bán hàng nhất quán cho thiết bị, nơi quản lý sự chú ý vô song đến từng chi tiết về việc tạo ra những trải nghiệm độc đáo và xử lý các vấn đề cho những người có đủ khả năng mua thiết bị và dịch vụ. Nút ruby ​​không chỉ là chữ ký của Vertu mà còn được quay trực tiếp vào nhu cầu của khách hàng, tạo ra một kết nối cảm xúc để giải quyết nhu cầu của họ. Xây dựng trên điều này,iPass cho WiFI an toàn và Vòng kết nối im lặng cho các cuộc gọi an toàn, tin nhắn văn bản, trò chuyện video đã được thêm vào, giữ cho liên lạc ở chế độ riêng tư.

 

Xây dựng Thương hiệu Vertu sang trọng và xa xỉ

Trong khi các đại lý bán lại điện thoại Vertu vẫn tồn tại, các cửa hàng boutique đã giúp thương hiệu này trở nên khác biệt với cảm giác sạch sẽ và công ty truyền thống của một cửa hàng điện thoại di động. Theo tài liệu vào năm 2002, “Nó thường chỉ mở cửa cho công chúng theo lịch hẹn, và khoảng trống kín mít trên diện tích 3.500 feet vuông của nó chỉ bị phá vỡ bởi những dòng nhạc Thanh tao của Thời đại mới. Một góc của căn phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật được ủy quyền của nhiếp ảnh gia người Anh Christopher Bucklow - những hình bóng mờ ảo của con người giống như những bức ảnh chụp MRI được nhuộm màu sống động. Nghệ thuật không phải để bán. Tuy nhiên, nó chuẩn bị cho du khách một cuộc gặp gỡ với vốn từ vựng chuyên ngành và ý thức cao về mua sắm của Vertu (Levine 2002). ” Như Hình 1 cho thấy một cửa hàng tại Tuần lễ Thiết kế Milan 2016, nghệ thuật táo bạo đã tạo ra bối cảnh cho một số thiết bị được trưng bày táo bạo,cho người xem biết rằng tất cả không gian mở nhằm gói gọn và thu hút sự chú ý đến các thiết bị. Hình 2 và 3 củng cố ý tưởng này khi một vài thiết bị, phía sau bằng kính được bố trí táo bạo ở trung tâm của cửa hàng Ginza, Nhật Bản. Không giống như trải nghiệm điện thoại di động truyền thống, người mua tiềm năng có ấn tượng rằng các thiết bị này rất khó hiểu, độc quyền và ra lệnh cho sự chú ý và tôn trọng. Giống như việc mua một chiếc xe sang, như hình 4 cho thấy, các bộ trải nghiệm khách hàng tiếp tục xây dựng quan điểm rằng việc mua hàng không chỉ là một thiết bị di động, như Nuovo đã bỏ qua, một công cụ được xây dựng để cho phép những người có đủ khả năng trải nghiệm.Cửa hàng Nhật Bản. Không giống như trải nghiệm điện thoại di động truyền thống, người mua tiềm năng có ấn tượng rằng các thiết bị này rất khó hiểu, độc quyền và ra lệnh cho sự chú ý và tôn trọng. Giống như việc mua một chiếc xe sang, như hình 4 cho thấy, các bộ trải nghiệm khách hàng tiếp tục xây dựng quan điểm rằng việc mua hàng không chỉ là một thiết bị di động, như Nuovo đã bỏ qua, một công cụ được xây dựng để cho phép những người có đủ khả năng trải nghiệm.Cửa hàng Nhật Bản. Không giống như trải nghiệm điện thoại di động truyền thống, người mua tiềm năng có ấn tượng rằng các thiết bị này rất khó hiểu, độc quyền và ra lệnh cho sự chú ý và tôn trọng. Giống như việc mua một chiếc xe sang, như hình 4 cho thấy, các bộ trải nghiệm khách hàng tiếp tục xây dựng quan điểm rằng việc mua hàng không chỉ là một thiết bị di động, như Nuovo đã bỏ qua, một công cụ được xây dựng để cho phép những người có đủ khả năng trải nghiệm.một công cụ được xây dựng để cho phép những người có đủ khả năng trải nghiệm.một công cụ được xây dựng để cho phép những người có đủ khả năng trải nghiệm.

 

Vertu được Chế tác thủ công tại ANH QUỐC

Giống như Rolls Royce hay Audemars Piguet, “Mỗi chiếc điện thoại Signature đều được chế tạo ở Anh bởi một thợ thủ công duy nhất, một kỳ tích hầu như chưa từng có trong thế giới công nghệ (Gentleman's Journal 2018).” Mục đích là để gợi lên cảm giác ham muốn, thoải mái và quen thuộc. Từ đánh bóng, lắp ráp bảng mạch, đến các thiết kế tùy chỉnh nạm kim cương và vàng và ý tưởng là không có chi tiết nào bị bỏ dở và trải nghiệm để lại cho người dùng một thiết bị có một không hai. Các vật liệu kỳ lạ, da được thêu thủ công, đá quý và kim loại hiếm, thiết bị được thiết kế để trở nên khác biệt và tạo ra sự khác biệt nổi bật. Vertu cũng sẽ ký thỏa thuận với cả Bentley và Ferrari để sản xuất các thiết bị tùy chỉnh, với phiên bản Bentley được gắn vào xe.Trọng tâm của mối quan hệ xe hơi sang trọng là củng cố ứng dụng của thiết bị, tính di động và giúp tạo ra sự hòa nhập liền mạch vào cuộc sống của chủ sở hữu. Như Hình 5 cho thấy, thông điệp là những người phải hỏi về giá cả không nằm ngoài nhóm khách hàng của Vertu và trọng tâm là sự sang trọng cực kỳ cao. Như thẻ gợi ý, giá không liên quan đến trải nghiệm đi kèm khi mua thiết bị.

Việc mở hộp thiết bị Vertu cũng được cá nhân hóa và độc đáo như bạn tưởng tượng. Vào năm 2010, một khách hàng đến từ Sydney, sau khi mua một chiếc từ một cửa hàng trang sức, đã thốt lên: “Cuối cùng tôi cũng đã có trên tay một chiếc (Tạp chí Quý ông 2018)!” Bài đánh giá cho thấy các hộp da vừa vặn để giữ điện thoại, một hộp khác cho phụ kiện, phích cắm điện quốc tế toàn cầu, sách hướng dẫn, thẻ xác thực và mọi thứ được gắn chặt với nhau để cho khách hàng biết rằng mọi thứ được thực hiện có chủ đích. Như Hình 6 cho thấy từ một đánh giá năm 2015 về Vertu Signature Touch, đường khâu và màu sắc trên vỏ đi kèm của thiết bị phù hợp với điện thoại. Trải nghiệm mở hộp là một nỗ lực có mục tiêu nhằm tạo ra sự đầu tư, hứng thú và củng cố bản chất cao cấp của trải nghiệm mua thiết bị.

 

Vertu và những trải nghiệm tuyệt vời

Trải nghiệm người dùng của Vertu, với tư cách là một phần cuối cùng của trải nghiệm, cũng nằm ngoài phần cứng của thiết bị. Như một người đánh giá đã kết luận: “Sự đơn giản của Vertu cũng hấp dẫn tôi. Tôi không gửi tin nhắn văn bản. Tôi không chấp nhận tin nhắn văn bản. Nếu tôi muốn kiểm tra e-mail của mình, tôi sử dụng máy tính của mình. Nếu tôi muốn duyệt web, tôi sử dụng máy tính của mình. Tôi có một PDA chuyên dụng mà tôi sử dụng để lập lịch trình và ghi chú. Và đối với một chiếc điện thoại, tôi muốn có một chiếc điện thoại (Frazier 2009) ”. Anh ấy lưu ý rằng độ bền, vẻ ngoài khác biệt và nhạc chuông, ứng dụng và giao diện người dùng được thiết kế riêng đã khiến anh ấy say mê với thiết bị này. Trong khi đọc các bài đánh giá trước đó từ người dùng, chủ đề tương tự tiếp tục xuất hiện, vị trí của sản phẩm không dành cho ai đó muốn hoặc cần những gì mới nhất mà công nghệ phải cung cấp,tốt nhất là một thiết bị được chế tạo có mục đích để đơn giản hóa việc liên lạc và chăm sóc các nhu cầu do nhân viên hướng dẫn cung cấp. Vertu nhận định rằng nhu cầu của những cá nhân có giá trị ròng cực cao và việc sử dụng công nghệ của họ khác với những người tiêu dùng bình thường. Nhân viên hướng dẫn là điểm thu hút, phí dịch vụ hàng tháng là điểm mang lại doanh thu cho công ty và thiết bị là khoản đầu tư bắt buộc để thu hút người dùng. Nhưng điều hiển nhiên trong cách tiếp cận này là hấp dẫn đối với một thị trường ngách rất khác biệt, thích hợp với một trường hợp sử dụng cụ thể cao, không có khả năng đổi mới một cách hiệu quả.phí dịch vụ hàng tháng là một điểm mang lại doanh thu cho công ty và thiết bị là khoản đầu tư bắt buộc để thu hút người dùng. Nhưng điều hiển nhiên trong cách tiếp cận này là hấp dẫn một thị trường ngách rất khác biệt, thích hợp với một trường hợp sử dụng cụ thể cao, không có khả năng đổi mới hiệu quả.phí dịch vụ hàng tháng là một điểm mang lại doanh thu cho công ty và thiết bị là khoản đầu tư bắt buộc để thu hút người dùng. Nhưng điều hiển nhiên trong cách tiếp cận này là hấp dẫn đối với một thị trường ngách rất khác biệt, thích hợp với một trường hợp sử dụng cụ thể cao, không có khả năng đổi mới một cách hiệu quả.

XEM THÊM CÁC MẪU VERTU CHÍNH HÃNG CỦA CHÚNG TÔI

Đăng bởi: EU Luxury Bài Đăng : 05/10/2021 15:11:24

Xem thêm các tin cũ hơn