
Nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ đã có tuổi đời hàng chục, thậm chí hàng trăm năm. Tuy vậy, khi bước vào thời đại công nghệ số, bề dày lịch sử chưa hẳn đã là yếu tố tạo nên thắng lợi. Sự phát triển như vũ bão của smartwatch tạo nên một mối đe dọa cho đồng hồ Thụy Sỹ chẳng kém gì sự càn quét của đồng hồ thạch anh (Nhật Bản) vào những năm giữa thế kỷ XX. Và câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra là: Liệu vị trí thượng phong của Rolex Luxury có bị lung lay trước sự xuất hiện của smartwatch?
Rolex Luxury là thương hiệu đồng hồ cao cấp ra đời từ năm 1905 tại Anh Quốc. Sau đó, tới năm 1919 thì hãng chuyển toàn bộ hoạt động và cơ sở sản xuất sang Thụy Sỹ. Tính đến nay, Rolex đã trải qua tuổi đơn hơn một thế kỷ. Hành trình phát triển đó đương nhiên không phải chỉ có trái ngọt. Thương hiệu này cũng đã nhiều lần đứng trước những sóng gió của thị trường và sự đổi thay của thị hiếu người dùng. Trên tất cả, Rolex Luxury vẫn chiến thắng và củng cố thêm địa vị hàng đầu của mình.
Hầu hết các sản phẩm của Rolex đều là đồng hồ cơ. Đã từng có một thời gian ngắn hãng cho ra những mẫu đồng hồ quartz (chạy pin). Nhưng điều đó có vẻ không khiến cho Rolex hứng thú, nên ý tưởng đó bị bỏ lại. Ngày nay chủ yếu Rolex vẫn sản xuất và phân phối đồng hồ cơ cho người dùng toàn thế giới.
Trái ngược với Rolex Luxury, smartwatch là dòng đồng hồ thông minh mới được phát triển vào khoảng năm 2010 trở lại đây. Nhiều người lập luận rằng thực chất nó đã manh nha hình thành từ 80 năm trước. Nhưng quãng thời gian đó smartwatch không thực sự tạo nên kỳ tích nào cả. Cho tới những năm gần đây, khi công nghệ trở thành tiền đề thúc đẩy mọi ngành công nghiệp - dịch vụ, smartwatch mới trỗi dậy như một cơn “cuồng phong”.
Hiện nay, có rất nhiều hãng smartwatch nổi tiếng như Apple, SAMSUNG, Xiaomi, Huawei,... Tương phong lực lượng cho thấy Rolex Luxury đã đứng “một mình một chiến tuyến” rồi. Và liệu một thương hiệu “già đời” có chiến thắng được những nhãn hàng trẻ?
Để có cái nhìn đúng đắn, việc phân tích dưới góc nhìn đa chiều ra rất cần thiết. EU Luxury mang tới cho bạn đọc những tiêu chí so sánh như:
Smartwatch sở hữu nhiều tính năng mới mẻ và hiện đại như: nhắn tin, gọi điện, chạy nhạc, sao lưu dữ liệu, theo dõi sức khỏe, kết nối mạng,... Tiện ích của Smartwatch cũng đa dạng và hữu ích không kém gì điện thoại di động.
Trong khi đó, chức năng của đồng hồ Rolex Luxury chỉ xoay quanh vấn đề thời gian: nó thông báo giờ, phút, lịch ngày, lịch mặt trăng, tính năng bấm giờ,... Nhưng những người mua đồng hồ Rolex Luxury không chỉ quan tâm tới điều đó. Họ quan tâm giá trị lịch sử và tài nghệ chế tác thủ công kết tinh trong mỗi sản phẩm.
Đồng hồ thông minh có cơ chế nạp năng lượng như điện thoại. Bạn sẽ phải sạc khoảng 1 - 2 lần mỗi ngày để duy trì sử dụng. Còn với Rolex Luxury thì lại khác. Bạn chỉ cần đeo lên tay thường xuyên là năng lượng sẽ tự động nạp vào máy. Về khía cạnh này thì rõ ràng Rolex Luxury thể hiện khả năng gắn bó tốt hơn với người dùng.
Smartwatch có cấu tạo là một thiết bị điện tử. Do vậy nếu biết cách giữ gìn, bạn có thể duy trì tuổi thọ nó khoảng 5 -7 năm. Còn với đồng hồ cơ Rolex Luxury, thì sức sống của chúng thậm chí kéo dài 30 - 50 năm. Trong cuộc chiến này, Smartwatch rõ ràng đang rơi vào tình cảnh “trứng chọi đá”.
Công nghệ tạo nên giá trị cho smartwatch, nhưng cũng chính nó kết liễu smartwatch. Một mẫu đồng hồ thông minh chỉ thịnh hành trong vài năm là nhiều. Khi có những sản phẩm ưu việt hơn, tân tiến hơn ra đời, nó sẽ bị bỏ lại phía sau. Còn Rolex Luxury thì khác, giá trị của nó chỉ nhân lên chứ không bao giờ mất đi.
Câu hỏi này còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn là người trẻ trung, thích cập nhật những cái mới mẻ, bạn có thể bị cuốn hút bởi smartwatch. Nhưng với những ai hiểu rõ giá trị lịch sử, thời gian, thẩm mỹ, giá trị của tài nghệ chế tác được kết tinh lại trong một chiếc đồng hồ, chắc chắn, lựa chọn của họ không gì khác ngoài Rolex Luxury.
Nếu yêu thích đồng hồ Rolex Luxury truy cập vào website https://euluxury.vn/ để tham khảo và nhận tư vấn miễn phí.
Nhìn chung, so sánh Rolex Luxury với smartwatch cũng giống như so sánh Vertu với smartphone vậy. Những hãng điện thoại hay đồng hồ xa xỉ, không bao giờ coi hãng công nghệ là đối thủ. Bởi vì họ hiểu rằng thưởng thức nghệ thuật không phải là cuộc chiến. Đó là món quà mà sự xoay vần của cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta.